Chương trình Đào tạo ngắn hạn bồi dưỡng kiến thức Tâm lý học

Thứ bảy - 12/08/2023 17:27
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGẮN HẠN
BỒI DƯỠNG KIẾN THỨC TÂM LÝ HỌC
 (kèm theo Quyết định số 082/QĐ-XHNV, ngày 31 tháng 03 năm 2021 của Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội
và Nhân văn)      

 
1. Mục tiêu đào tạo
          Bồi dưỡng cho người học những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về tâm lý học.  Những kiến thức, kỹ năng và thái độ thu được từ khóa học sẽ giúp người học có khả năng nhận diện và đánh giá đúng bản chất, nguồn gốc của các hiện tượng tâm lý người; phát hiện và giải thích được các hiện tượng tâm lý. Từ đó, người học có thái độ phù hợp trong việc ứng dụng những tri thức về tâm lý học trong hoạt động nghề nghiệp hay đời sống.
2. Đối tượng đào tạo
- Tất cả các đối tượng có nhu cầu học thêm kiến thức, kỹ năng tâm lý học và được cấp chứng chỉ sau khi tham gia chương trình "Bồi dưỡng kiến thức tâm lý học" để phục vụ công việc chuyên môn và cuộc sống.
3. Thời gian đào tạo: 2,5 – 3 tháng.
4. Khối lượng kiến thức toàn khóa
Tổng số tín chỉ phải tích lũy: 27 tín chỉ
Sau khóa học người học đạt được những kiến thức sau:
- Hiểu được bản chất, cơ sở tự nhiên và cơ sở xã hội của các hiện tượng tâm lý người. Từ đó, vận dụng những kiến thức đó để phân tích, đánh giá các hiện tượng tâm lý cơ bản.
-  Hiểu được các quá trình nhận thức của con người trong cuộc sống.
 - Hiểu được các khái niệm cơ bản, nguyên nhân gây bệnh, phân loại, đặc điểm lâm sàng, tiêu chuẩn chẩn đoán và nguyên tắc điều trị các rối loạn tâm thần.
- Hiểu được những kiến thức cơ bản về tham vấn tâm lí, nguồn gốc và các cơ chế nảy sinh hiện tượng tâm lý xã hội, những kiến thức cốt lõi trong lĩnh vực tâm lý học quản lý và trị liệu lâm sàng.
5. Loại văn bằng được cấp
- Chứng chỉ.
- Tên chứng chỉ: “Bồi dưỡng kiến thức tâm lý học
  Tiếng Anh: “Certificate of training in psychology”
- Chứng chỉ do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội cấp.
6. Nội dung chương trình đào tạo
TT Các nội dung Số tín chỉ
  1.  
Tâm bệnh học đại cương 2
  1.  
Tâm lý học tham vấn 3
  1.  
Tâm lý học xã hội 3
  1.  
Những vấn đề cơ bản của tâm lý học 4
  1.  
Tâm lý học phát triển 3
  1.  
Tâm lý học quản lý 3
  1.  
Tâm lý học lâm sàng đại cương 3
  1.  
Tâm lý học gia đình 3
  1.  
Tâm lý học trị liệu 3
  Tổng cộng 27
Ghi chú: Các học phần có đề cương chi tiết kèm theo
7. Trang thiết bị dạy, học
Sử dụng hệ thống phòng học, trang thiết bị hiện đại của nhà trường đáp ứng tốt nhu cầu học tập và giảng dạy của khóa học.
8. Yêu cầu về giáo viên
Có thâm niên công tác và kinh nghiệm giảng dạy trong lĩnh vực tâm lý học.
9. Tổ chức thực hiện
Khóa học học tập trung. Kết thúc mỗi học phần, học viên được đánh giá và nhận chứng chỉ.
Phương pháp đánh giá như sau (trên thang điểm 10):
- Đánh giá thường xuyên qua chuẩn bị bài trên lớp theo yêu cầu của giáo viên: trọng số 10%
- Đánh giá điểm giữa kỳ thông qua thảo luận, làm bài tập nhóm trên lớp: trọng số 30%
- Đánh giá bài thi viết kết thúc khóa: Trọng số 60%
 

Tác giả: FaPsy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây