QUẢN LÝ CON NGƯỜI CẦN LẮM SỰ THẤU CẢM- NGUYỄN ĐẮC XUÂN

Thứ năm - 15/07/2021 12:40
Mới đây, anh Nguyễn Đắc Xuân - Phó Bí thư chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm Tham vấn và Cung ứng dịch vụ, Tổng cục dân số, Bộ Y tế, đồng thời là sinh viên K50 Tâm Lý học, chuyên ngành Tâm Lý học Quản lý kinh doanh, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, đã có những chia sẻ về tầm quan trọng của khoa học Tâm Lý trong xã hội hiện nay.

Mặc dù ngành Tâm Lý học không phải một ngành "hot" ở Việt Nam khi anh Xuân bước chân vào ngưỡng cửa đại học, tuy nhiên anh vẫn quyết định theo học ngành này và tự tin vào khả năng phát triển của Tâm Lý học trong tương lai. Không chỉ học tập chăm chỉ, anh còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội và các hoạt động thực hành nghiên cứu của khoa. Chính vì thế, anh có cơ hội tham gia dự án "Phòng chống HIV/AIDS cho thanh niên" của Tổng cục dân số, Bộ Y tế. Nhờ dự án này, anh được đại diện cho sinh viên Việt Nam tham dự hội thảo toàn cầu về AIDS tại Mexico. Sau khi ra trường, anh xin tài trợ của Tổ chức MTV Staying Alive và dự án "Bao cao su thân thiện". Dự án này cũng đã trao cho anh cơ hội được đến nước Anh.

Nhờ kiến thức và những kinh nghiệm tích lũy khi còn ngồi trên ghế nhà trường, ngay khi ra trường anh đã trở thành cán bộ dự án Ngôi nhà tuổi trẻ, Trung tâm Thanh thiếu niên miền Bắc, Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh rồi giữ chức chuyên viên Phòng Truyền thông, Trung tâm Tham vấn và Cung ứng dịch vụ, Tổng cục dân số, Bộ Y tế. Từ năm 2020 đến nay, anh là Phó Bí thư chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm Tham vấn và Cung ứng dịch vụ, Tổng cục dân số, Bộ Y tế.

Anh Xuân chia sẻ: "Tất cả các kỹ năng cứng và kỹ năng mềm mà thầy cô truyền đạt đều được tôi tận dụng tối đa trong quá trình làm việc. Khoa học Tâm Lý giúp tôi có cái nhìn đa chiều về cuộc sống, tránh được việc đánh giá con người, sự việc vội vàng, một chiều. Kỹ năng quản lý cảm xúc cũng giúp tôi rất nhiều khi hòa mình vào môi trường công sở nói riêng, xã hội nói chung. Với một người quản lý thì việc đánh giá đa chiều, khách quan sẽ giúp mình nhìn sự việc, hiện tượng, con người khách quan nhất có thể, từ đó tận dụng thế mạnh của nhân viên một cách tốt nhất, Quản lý con người cần lắm sự thấu cảm và đương nhiên người lãnh đạo biết kiềm chế cảm xúc mới có thể bình tĩnh giải quyết công việc."

Trên thế giới, Tâm Lý học chính thức trở thành một ngành khoa học độc lập từ cuối thế kỷ XIX, là ngành khoa học chuyên nghiên cứu về các hiện tượng tinh thần của con người. Anh Xuân chia sẻ, sự ứng dụng rộng rãi của Tâm Lý học trong cuộc sống và xã hội ngày nay sẽ giúp sinh viên có triển vọng công việc rất tốt ở hiện tại và tương lai. Anh cũng nhấn mạnh :"Cơ hội rất rộng mở. Tuy nhiên, ngoài nắm vững các kiến thức, rèn luyện các kỹ năng, các bạn trẻ nên tích lũy kinh nghiệm làm việc càng sớm càng tốt. Cụ thể các bạn nên tận dụng triệt để các hoạt động ngoại khóa sôi nổi của Trường, của Khoa, tích cực và chủ động tham gia để thực hành kiến thức học trên lớp sớm nhất có thể. Tôi chắc chắn rằng, kiến thức của khoa học Tâm Lý kết hợp với các kỹ năng mềm sẽ giúp các bạn có cơ hội thử sức ở rất nhiều vị trí và ngành nghề khác nhau."
 
1
2
 
3


Qua những chia sẻ chân thành và quý báu của anh Nguyễn Đức Xuân, có thể thấy địa vị của ngành Tâm Lý học với xã hội ở Việt Nam đang ngày càng quan trọng và được nâng cao. Mong rằng từ những lời khuyên bổ ích này, các bạn sinh viên Tâm Lý học sẽ đúc kết được nhiều bài học quý giá để có thêm động lực học tập và tích lũy kinh nghiệm chuyên ngành, mở rộng con đường sự nghiệp trong tương lai.
 
Nguồn tin: https://ussh.vnu.edu.vn/vi/sinh-vien/cuu-sinh-vien/quan-ly-con-nguoi-can-lam-su-thau-cam-19166.html?fbclid=IwAR3W57yiNGM9w0hx9ne4urIo6Z2a1ZA2LiUZPWig5SO21LIpsF6yFaCl82w
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây