Triết lý giáo dục của Khoa Tâm lý học là lấy người học làm trung tâm. Mọi hoạt động dạy – học, nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ giảng viên, biên soạn giáo trình, bài giảng, ... đều hướng tới sinh viên, học viên, và nghiên cứu sinh. Sự phát triển nhân cách, kiến thức, kỹ năng, trình độ của người học là mục tiêu của thầy và trò khoa Tâm lý học.
Để hiện thực hóa triết lý khai phóng của nhà trường, khoa Tâm lý học chọn cách tiếp cận cởi mở để thay đổi trong quá trình đổi mới và hội nhập hiện nay. Cách tiếp cận này hướng tới sự sáng tạo và đổi mới của mỗi giảng viên và sinh viên, khắc phục cách làm việc và tư duy theo những thói quen cũ không còn hiệu quả để liên tục học hỏi, vươn lên.
Triết lý giáo dục lấy người học làm trung tâm và tinh thần cởi mở để thay đổi được thể hiện trong các đề cương môn học, trong các đợt điều chỉnh chương trình, và được phổ biến cho toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên, nhà tuyển dụng và toàn xã hội.