Ngày 12/04/2023 vừa qua, Khoa Tâm lý học đã tổ chức thành công Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2022 - 2023. Qua Hội nghị, Hội đồng đã chọn ra 8 đề tài đạt giải. Trong đó, bao gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 3 giải Khuyến khích với thông tin cụ thể như sau:
Đề tài đạt giải Nhất:
Mối liên hệ giữa thái độ phân biệt giới nước đôi và sự tự chủ tình dục ở thanh niên Việt Nam.
- Nhóm sinh viên thực hiện: Đỗ Hà Trang, Đặng Thị Ánh, Lê Khánh Linh, Nguyễn Mai Cẩm Nhung.
Đề tài đạt giải Nhì:
Kiểu gắn kết cha mẹ và cảm nhận thân mật trong mối quan hệ lãng mạn ở người trưởng thành trẻ tuổi.
- Nhóm sinh viên thực hiện: Bùi Phương Anh, Nguyễn Thị Huyền, Hà Thị Phượng, Nguyễn Thị Thu Trang
Mối liên hệ giữa mức độ niềm tin tôn giáo – tín ngưỡng và tình trạng trầm cảm, lo âu và stress của thanh niên.
- Nhóm sinh viên thực hiện: Đinh Tuấn Duy, Nguyễn Vũ Hà Anh, Hàn Mai Lâm, Phạm Thị Mai Chi
Đề tài đạt giải Ba:
Vai trò trung gian của chấp nhận bản thân trong mối liên hệ giữa sự cô đơn và tự bộc lộ ở người trưởng thành trẻ tuổi.
- Nhóm sinh viên thực hiện: Phạm Thị Phương Thảo, Vũ Trung Nguyên
Mối liên hệ giữa sự tự che giấu bản thân, thái độ đối với việc tìm kiếm sự trợ giúp tâm lý và nhận thức hỗ trợ xã hội ở thanh thiếu niên.
- Nhóm sinh viên thực hiện: Nguyễn Thị Thảo Nhiên, Trần Mai Liên.
Đề tài đạt giải Khuyến khích:
Trải nghiệm mối quan hệ không lành mạnh và mức độ sẵn sàng tham gia vào mối quan hệ tiếp theo của người trẻ..
- Nhóm sinh viên thực hiện: Nguyễn Kim Nhung, Nguyễn Thị Ngọc Oanh.
Ảnh hưởng của đặc điểm tính cách đến động lực học tập của sinh viên.
- Nhóm sinh viên thực hiện: Phùng Mai Linh, Nguyễn Thái Bình An.
Mối tương quan giữa tình trạng kiệt sức học tập, khả năng phục hồi và tiêu điểm kiểm soát cá nhân ở học sinh và sinh viên.
- Nhóm sinh viên thực hiện: Nguyễn Phương Anh, Nguyễn Ngọc Lưu Ly, Nguyễn Hiền Vy.
Xin chúc mừng tất cả các nhóm nghiên cứu đã đạt giải trong Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên khoa Tâm lý học 2022 - 2023. Mong rằng, sinh viên khoa Tâm lý học sẽ luôn giữ vững tinh thần, phát huy năng lực để đạt được chất lượng nghiên cứu khoa học cao hơn qua từng năm học.