Talkshow #1 “Ứng phó với căng thẳng trong học tập online”

Thứ hai - 25/10/2021 09:12
Buổi Talkshow #1 “Ứng phó với căng thẳng trong học tập online” chính thức khép lại, đánh dấu cho bước đi đầu tiên của chuỗi Talkshow “Resilience - Sức bật tinh thần”. Hãy cùng chúng mình điểm qua những khoảnh khắc đáng chú ý nhé!

Đến với buổi Talkshow, chúng ta đã được lắng nghe những chia sẻ vô cùng gần gũi và bổ ích đến từ hai vị diễn giả - TS Đào Thị Diệu Linh và anh Lê Đại Minh về nội dung hoá giải căng thẳng trong học tập online với hai từ khóa chính là Cabin Fever và Resilience.
 
7


Trong thời gian giãn cách xã hội trong 2 năm qua, thuật ngữ Cabin fever được nhắc tới nhiều hơn, chỉ một phản ứng thường thấy khi bị cô lập hoặc giam giữ trong nhà một thời gian dài. Mặc dù đây không phải là một bệnh tâm lý được công nhận, nhưng những tác động về cảm xúc, thể chất và hành vi của nó là có thật và chúng có thể ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống của một người.
 


Resilience (n): Khả năng “bật lại” (bounce back) từ những tình huống căng thẳng. (Smith et al., 2008)

Resilience, có thể hiểu là nguồn sức mạnh tinh thần giúp con người đối phó với nghịch cảnh và khó khăn, cũng là tinh thần xuyên suốt chuỗi talkshow mà chúng mình muốn gửi gắm đến các bạn khán giả. Khả năng phục hồi tốt sẽ song hành với nhiều chiến lược ứng phó tốt với căng thẳng, từ đó giúp giảm stress, mệt mỏi trong cuộc sống sinh hoạt nói chung, trong học tập online nói riêng. Do đó, Resilience được xếp vào 1 trong 10 kỹ năng cần thiết cho thế kỷ 21, đặc biệt khi thế giới một lần nữa bị đặt vào trạng thái VUCA (Volatility, Uncertainty, Complexity, Ambiguity) do những ảnh hưởng đến từ đại dịch Covid-19.
 
6


Xoay quanh vấn đề “căng thẳng trong học tập online” và các cách thức để vượt qua stress trong quá trình theo đuổi tri thức của thời đại thích ứng an toàn, hiệu quả đại dịch Covid-19, hai vị diễn giả đã chia sẻ cho chúng ta những phương pháp bổ ích để giải quyết với vấn đề căng thẳng trong học tập online; đồng thời cũng đưa ra những lời khuyên hữu ích để cân bằng giữa việc học online-offline, giúp sinh viên có thể xây dựng một trạng thái tự tin, sẵn sàng đón nhận cuộc sống “bình thường mới”.

Diễn ra trong bầu không khí ấm áp của một buổi chiều tháng 10, sự tham gia và lắng nghe cùng những lời chia sẻ hết sức chân tình của tất cả các bạn khán giả là món quà vô cùng to lớn làm nên sự thành công của Talkshow “Resilience - Sức bật tinh thần” #1. Hi vọng qua buổi Talkshow vừa rồi, các bạn đã trang bị cho mình những kiến thức hữu ích cũng như được tháo gỡ những khó khăn, thách thức trong quá trình học tập rời xa giảng đường.
 
9

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây